Đánh giá vị trí dự án Avenue Garden - Tây Thăng Long (TT6-1 và TT6-3, phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội)

Thị trường Bất động sản của Hà Nội năm 2021 sẽ chào đón một dự án nhà ở thấp tầng cao cấp mới tại phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội. Dự án mang tên thương mại là Avenue Garden.



Avenue Garden là dự án biệt thự đơn lập và shophouse kinh doanh cao cấp do chủ đầu tư là Công ty cổ phần quản lý Tài sản Sông Nhuệ triển khai xây dựng và được Công ty Cổ phần đầu tư Quốc Tế Đông Thành (OSI Holdings) phát triển. 

I. Tổng quan thị trường

Giai đoạn 2020 - 2021, tình hình thị trường bất động sản nói riêng và nền kinh tế nói chung của Việt Nam và các nước trên thế giới đang nằm trong trạng thái bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19. Trong khi nhiều dự án ở các quốc gia trên thế giới không thể triển khai được, bởi lệnh phong tỏa, ngừng hoạt động bởi dịch bệnh lây lan quá nhanh thì tại Việt Nam, với sự quản lý và vào cuộc nhanh chóng từ các cơ quan nhà nước có thẩm quyền, thì vào thời điểm hiện tại dịch bệnh đã cơ bản được khống chế, các nơi có ca nhiễm thì đều được quản lý và phong tỏa kịp thời. Điều này giúp cho tâm lý của người lao động, tâm lý của các doanh nghiệp đầu tư trở nên an tâm hơn khi thực hiện các hoạt động đầu tư của mình.

Dịch bệnh Covid-19 diễn ra, tâm lý lo lắng, sợ hãi của người dân cũng kéo theo việc tiêu dùng bất động sản trở nên hạn chế hơn. Không giống như làn sóng đầu cơ bất động sản vào giữa năm 2020, các nhà đầu tư và những người dân có nhu cầu mua nhà để ở hiện nay đã rất thận trọng trong quá trình lựa chọn dự án và các sản phẩm mang tính chất an toàn, bền vững, có giá trị tăng giá trong thời gian gần nhất, vị trí dự án thì cũng là một ưu tiên hàng đầu trong quá trình lựa chọn sản phẩm của nhà đầu tư và các khách hàng.

(nguồn CDC Hà Nội)


Tại Hà Nội, các dự án tập trung chủ yếu ở quận Hà Đông và Long Biên, trong khi đó, nhu cầu nhà ở và nhu cầu về sản phẩm đầu tư ở các quận Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Tây Hồ lại đang rất cao mà sản phẩm cung cấp ra thị trường thì lại đang trong một quỹ hàng rất hạn hẹp, điều này cũng tác động tâm lý nhà đầu tư về việc tìm kiếm nguồn hàng.

Cùng với những sản phẩm cao cấp đã được tung ra thị trường như ở khu vực dự án Ciputra, Starlake, Ngoai Giao Đoàn... Hiện tại, phần đơn giá của những nhà ở thấp tầng tại các khu vực này đang được giao dịch trong khoảng từ: đối với Biệt thự đơn lập từ 180tr - 350tr/m2; đối với Shophouse kinh doanh đang giao dịch trong khoảng từ 290tr/m2 - 450tr/m2, số lượng căn nhà do chủ đầu tư bán ra thị trường (thị trường sơ cấp) hiện nay đang rất hạn chế, đa phần các sản phẩm ở khu vực này hiện nay đang giao dịch theo thị trường thứ cấp, và mức giá chênh lệch cung tương đối cao so với giá bán sơ cấp.

II. Vị trí dự án Avenue Garden - Tâm điểm kết nội Triệu giá trị sống vượt trội

Từ trước tới nay, nhà đầu tư luôn đánh giá dự án dự trên yếu tố Vị trí - Vị trí và Vị trí.... đúng là như vậy, trong bất kể ngành nghề kinh doanh nào cũng phải là sự thuận lợi về vị trí, vị trí nơi được quy hoạch đồng bộ, nơi có các tuyến giao lộ lớn, nơi tập trung đông dân cư, nơi gần các trụ sở - cơ quan, trường học...

Vị trí dự án Avenue Garden


Tại Avenue Garden cũng vậy, trước khi quyết định về việc đầu tư dự án, bản thân chủ đầu tư đã tính toán rất kỹ, nghiên cứu đầy đủ mọi khía cạnh liên quan đến vị trí, liên quan đến quy hoạch, đến hạ tầng xã hội....

Điều này khẳng định một điều rõ ràng rằng để đầu tư dự án, thì bằng rất nhiều nguồn lực, thông tin, thực tế... chủ đầu tư đã bước đầu quyết định và đưa ra sản phẩm phù hợp với nhu cầu của thị trường.

Avenue Garden - Vị trí trung tâm kết nối đến mọi trung tâm của thủ đô Hà Nội. Dự án nằm trong trung tâm khu đô thị Tây Tựu, tọa lạc ngay tại mặt đường Tây Thăng Long (đường rộng 60m), đây là tuyến đường huyết mạch của thủ đô Hà Nội kết nối đến các quận, huyện ở phía tây của thủ đô. Tuyến đường có chiều dài 33km, nối từ đường Võ Chí Công đến thành phố Sơn Tây. 

Từ dự án Avenue Garden - đến Hồ Tây có khoảng cách khoảng 8km và đến trung tâm khu đô thị Tây Hồ Tây khoảng 6km. Hiện tại tuyến đường này đang được triển khai thi công xây dựng, và hoàn thành từ đường Văn Tiến Dũng đến đoạn đường vành đai 3.5 (đã cơ bản hoàn thành). Từ tuyến đường Văn Tiến Dũng ra đường Phạm Văn Đồng (vành đai 3) thì hiện tại cũng đang được gấp rút hoàn thành, dự kiến trong năm 2023 sẽ thông nút giao này.

Từ vị trí dự án, trong bán kính 5km, quý khách hàng hoàn toàn có thể kết nối đến nhiều trung tâm khu đô thị, các trường đại học lớn của Hà Nội, các trung tâm y tế, trung tâm mua sắm, trung tâm vui chơi giải trí và hàng loạt các công viên - cây xanh lớn trong thu đô Hà Nội: như đến Khu Liên cơ quan của quận Bắc Từ Liêm (khoảng 2km), khu Hi-Tech Park khoảng 2km, đến các cụm trường đại học như Học Viện tài Chính, Đại học Mỏ địa chất, trường Học Viện Cảnh Sát, Đại học Công nghiệp; các khu đô thị như: Vinhomes Đan Phượng, Khu đô thị Kim Chung - Di Trạch; KĐT Thành phố Giao Lưu; khu đô thị Ngoại Giao Đoàn; KĐT Ciputra; KĐT Starlake...

Đối diện dự án là cả một khu công viên, cây xanh rộng 8ha, đây là khu công viên cây xanh trung tâm của Quận Bắc Từ Liêm...

Avenue Garden thuộc tầng sinh thái đô thị: nằm ở phía Tây Nam của khu quy hoạch đô thị Sông Hồng, cạnh khu vành đai xanh của thành phố Hà Nội. Nơi đây có mật độ cây xanh lớn, mật độ xây dựng thấp và không tập trung nhà cao tầng... điều này đảm bảo cho hệ sinh thái và không khí ở nơi đây rất trong lành.

III. Avenue Garden - Vị trí trung tâm của thị trường bất động sản giai đoạn 2021 - 2023

Như các thông tin thị trường nêu trên, cùng với thực tế thị trường bất động sản 2021 mà quý vị đang thấy, thì hiện nay thị trường bất động sản Hà Nội đang phát triển ở mức độ trung bình, do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp. Chính vì vậy, dự án trung tâm thu hút giới đầu tư và khách hàng ở trong giai đoạn này đang dần được định hình rõ hơn.

Đối với nhà ở thấp tầng cao cấp thì Avenue Garden sẽ là trung tâm của thị trường bất động sản Hà Nội trong giai đoạn 2021 - 2023.

Tổng quan dự án Avenue Garden


Khi mà thị trường trầm lắng, giá trị thực của bất động sản sẽ được hiển thị rõ hơn. Nhà đầu tư và các khách hàng hoàn toàn có thể nghiên cứu, chắt lọc nhiều thông tin của thị trường, để từ đó có thể đưa ra kết quả đánh giá một cách khách quan và rõ ràng nhất.

Tại Avenue Garden, nhưng thông tin về quy hoạch, giá bán, chính sách và chủ đầu tư cùng với các yếu tố pháp lý của dự án được chủ đầu tư cung cấp rất rõ ràng. Trong đó, về giá bán có lẽ sẽ được khách hàng quan tâm nhiều nhất. 

Giá bán Biệt thự Avenue Garden được dự kiến bán ra trên thị trường từ 120tr/m2 - 150tr/m2 tùy theo từng căn và theo từng vị trí của nhà.

Giá bán đối với Shophouse Avenue Garden được dự kiến bán ở mặt đường 17m (tiếp giáp 3 khu trường học) là khoảng 130tr/m2 - 150tr/m2 tùy thuộc vào vị trí của căn nhà.

Giá bán Shophouse Avenue Garden ở mặt đường 60m (đường Tây Thăng Long) dự kiến bán trong khoảng từ 170tr/m2 - 190tr/m2 (tùy thuộc từng vị trí).

Với mức giá bán này, chủ đầu tư đã triển khai bao gồm: công trình xây thô, hoàn thiện mặt ngoài (biệt thự gồm 3 tầng nổi, 1 tầng hầm và 1 tum; Shophouse kinh doanh gồm 5 tầng nổi và 1 tầng hầm).

Với thiết kế nhà ở rộng rãi, không gian diện tích sử dụng lớn (từ 500m2 trở lên), cùng với thiết kế tối ưu (bao gồm tầng hầm), thì đây đã khắc phục được điểm yếu của các dự án cùng phân khúc và cùng khu vực. Ngoài ra, mức giá bán hiện nay so với khu vực Starlake, Ngoại Giao Đoàn, Ciputra... thì mức giá bán của dự án Avenue Garden đang chuẩn bị chào bán trên thị trường đang ở mức rẻ hơn khoảng 1/2 giá trị. Trong khi đó, cả 2 khu dự án này đều nằm trên cùng 1 trục đường, một phần các dự án nằm tại quận Bắc Từ Liêm.

Khi dự án Avenue Garden chính thức mở bán ra thị trường thì chắc chắn sẽ có một dấu mốc khởi đầu cho tâm điểm phát triển thị trường bất động sản ở khu vực phía Tây của thủ đô Hà Nội.


0 Nhận xét